CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG NHÀ Ở ĐẶNG HOÀNG
/
08 thg 09, 2025
/
5187
Mở quán cafe sân vườn là lựa chọn của nhiều người hướng tới trong năm 2024, nhưng để bắt đầu mở một quán cafe sân vườn là điều không dễ. Phải biết cách thiết kế quán cafe sân vườn, trang trí quán thu hút được nhiều tầng lớp khách hàng.
Quán cafe sân vườn lớn, đa dạng phân khúc khách hàng, doanh thu và quy mô lớn. Điều quan trọng là quán thiết kế đẹp, hoạt động hiệu quả, càng lâu càng đẹp, không bị xuống cấp.
Đa số khách hàng gọi tới, họ có nhu cầu mở quán cafe sân vườn nhưng không biết rõ ràng là quán cafe của mình có ưu điểm, nhược điểm gì?
Đánh giá chưa đúng về phân phúc quán cafe, cách trang trí quán cafe chưa phù hợp. Hoặc tư duy mở quán cafe theo cách cũ, nhiều người đã làm, thiếu đột phá không gian.
Đa số muốn đẹp, nhưng không biết phải chọn phong cách thiết kế cafe như nào, mức đầu tư ra sao, cách thức để vận hành 1 quán cafe.
Tâm lý là thích mở quán cafe như các mô hình hiện tại ở gần khu vực đó, mong muốn quán cafe của mình kinh doanh thành công như họ.
Nhưng có 1 số khách hàng cũng đã định hình được mẫu quán cafe của mình, phân khúc khách hàng nhắm tới. Họ có mục tiêu, chiến lược, thích sự khác biệt cần KTS tư vấn thêm để có thể tự tin hơn.
Như vậy qua 1 số ý trên: Khách hàng có những tiêu chuẩn về thiết kế quán cafe sân vườn rất khác nhau, tùy theo sự hiểu biết, trải nghiệm, đi nhiều, biết nhiều, đi ít, biết ít. Tiêu chuẩn này sẽ là nguy hiểm nếu CĐT tự triển khai dự án đi vào hoạt động mà không trải qua quá trình nghiên cứu đối thủ, đánh giá thiết kế, ý tưởng tiềm năng rõ ràng.
Vậy chúng ta cần tham khảo thêm 1 số phân tích nữa của KTS có kinh nghiệm dưới góc nhìn của để đưa ra giải pháp cho mô hình cafe của mình nhé.
Chính tình yêu thiên nhiên, đồi cà phê, sự đam mê với cà phê, sinh ra và lớn lên ở mảnh đất cafe cũng như nghiện uống cafe. Tình yêu quê hương đất nước, các vùng đất, con người đã đi qua mà KTS luôn tràn đầy năng lượng tích cực để cống hiến cho đời tác phẩm thiết kế quán cafe đẹp bằng sự yêu thương trọn vẹn.
Bất cứ khách hàng ở nơi đâu, chỉ cần cả hai hòa hợp và cùng chung tư tưởng về cafe thì đều có thể hợp tác với nhau trọn vẹn.
Chính sự tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, nghe nhiều câu chuyện cafe của họ đã và đang đúc kết được nhiều ý tưởng và kinh nghiệm thiết kế với bất cứ mô hình cafe nào đặt ra từ khách hàng.
Quý khách hãy kể câu chuyện của mình, cùng KTS mang ra mổ xẻ, phân tích để hướng đến 1 mẫu quán cafe đẹp thành công cho quý khách trong tương lai.
Vị trí của quán cafe là ưu tiên số 1 chiếm tới 60% sự thành công của quán cafe ấy. Vị trí không thuận với giao thông của khách hàng làm giảm độ tiếp cận. Vị trí tốt giúp cho chi phí maketing được tối ưu, hình ảnh thương hiệu quán được ghi nhớ ở trong tâm trí khách hàng.
Chủ đề chính của quán cafe là gì? Câu hỏi này chưa được nhiều CĐT trả lời, có thể CĐT chưa hiểu hết được câu chuyện cafe mà mình muốn đưa vào trong thiết kế, cho khách hàng của mình hiểu. Qua đó không gian cafe chưa đủ chất, thiếu cảm xúc chính phụ, hình ảnh trang trí loạn lạc dẫn dắt cảm xúc khách hàng đi chệch hướng.
Ví dụ:
The Coffee House (Kể câu chuyện người Nông Dân làm cafe sạch cho cả nhà Việt Nam uống, câu chuyện chuyên sâu về cách thức làm ra hạt cafe đến ly cafe mà bạn thưởng thức không chỉ là mồ hôi, máu và nước mắt, người thưởng thức cần biết nâng niu hạt cafe)
Cộng Cà Phê (Kể câu chuyện uống cafe của người Việt trong không gian, thời gian của thời Bao Cấp Miền Bắc Việt Nam, với màu áo lính làm chủ đạo, gợi lên sự thương nhớ da diết quá khứ). Qua đó kể lại nét văn hóa cà phê trong người dân Việt Nam trong thời hiện tại, ở 1 không gian quá khứ, như 1 sự ghi nhớ chiến tích của bậc tiền bối.
Aha Cafe (Kể câu chuyện của thời hiện tại 2021 với âm hưởng của cuộc sống những năm 1975 của Hà Nội đây là phong cách Đương Đại, câu chuyện về cách uống cafe của người Việt Nam xưa và nay trong giai đoạn đất nước đang phát triển)
Nhà Của Mị Cafe (Kể câu chuyện cafe của người vùng cao, văn hóa cà phê vùng Tây Bắc Việt Nam, qua đó giới thiệu nét đẹp của kiến trúc cuộc sống của đồng bào các dân tộc)
Và còn nhiều câu chuyện khác của các thương hiệu khác, tất cả các thương hiệu đó đều hướng tới mục đích chung là lan tỏa hạt cà phê sạch tới tay từng người Việt Nam và thay đổi giá trị cà phê Việt Nam với cách nhìn của Thế Giới.
Nhiều khách hàng đánh giá sai tiềm năng quán cafe của họ, nghĩ rằng cafe là làm chơi chơi, cho vui, kiếm vài ba đồng bạc khi chán thì thay đổi thành mô hình khác.
Vì vậy họ có rất nhiều tiền, có thể làm 1 quán cafe phù hợp hơn nhưng không, họ dùng số tiền đó để đầu tư công việc khác, quán cafe vẫn mở ra nhưng nó ko có hồn, thiếu chiều sâu và thiếu câu chuyện.
Cũng có khách hàng nói quán cafe của họ phải rất hoành tráng như này, như kia nhưng tài chính không đủ, không thể kiếm đâu ra vốn nữa nhưng vấn muốn làm quán cafe.
Vì vậy cần phải chọn mô hình cafe phù hợp với nguồn tài chính của bạn nhé, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi để chọn mô hình phù hợp với bạn.
Phân khúc khách hàng học sinh, sinh viên, công nhân, bình dân, cao cấp, hay tất cả cũng quyết định mẫu mã quán cafe phù hợp cho họ về không gian, tâm lý của khách hàng.
Mức độ chi tiêu của khách hàng:
Phân tích được mức độ chi tiêu khách hàng chúng ta có thể quyết định mức đầu tư của quán cafe. Mức độ này có thể nghiên cứu các quán cafe đang hoạt động tại đó để đúc kết được.
Có những địa phương có truyền thống uống cafe khác nhau, cách uống, thời điểm cũng khác nhau. Nếu xác định được các yếu tố này thì ta có thể thiết kế quán cafe với những không gian, cách trang trí phù hợp.
Nếu trong 1 ngày thường và các ngày cuối tuần, ngày lễ tết, các quán cafe chật kín khách hàng, đi cafe như đi hội thì chứng tỏ thị trường cafe này có nhu cầu lớn.
Vậy thiết kế quán cafe như nào là phù hợp để tận dụng cơ hội kinh doanh cafe này là điều bạn cần nghĩ tới để khai thác mỏ vàng này.
Bạn phải xác định được đối thủ chính của quán cafe cạnh tranh với mình là ai? Họ đang kinh doanh như nào, phong cách quán cafe của họ ra sao để biết, nếu biết được những yếu tố này có thể chúng ta sẽ né được tầm ảnh hưởng của họ.
Đối thủ tiềm tàng khác đó là những CĐT có những lô đất đẹp, còn trống, họ có điều kiện kinh tế tốt và hoàn toàn có thể đầu tư 1 quán cafe đẹp hơn của bạn cho con cái, cháu chắt của họ.
Ở vùng đất nào cũng có thế mạnh của địa phương đó, nguồn kinh tế, thu nhập của địa phương đó đến từ đâu, tương lai phát triển như thế nào cũng góp phần cho ý tưởng mở quán cafe khác đi để đón được các cơ hội ấy.
Nếu bạn ở vùng du lịch như Hạ Long , Đà Lạt, Sapa,... thì có thể đầu tư các mô hình cafe view đẹp, cafe mang tính check in cao, hay quán cafe đặc sản, cafe về vườn trải nghiệm farmstay.
Bất cứ một quán cafe nào cũng đều có tên, tuổi và hình ảnh, màu sắc riêng biệt. Cần có 1 cái tên ý nghĩa, màu sắc logo nhận diện thương hiệu cafe bài bản và theo quy luật thiết kế.
Thiết kế logo quán cafe cũng quan trọng mà không phải ai cũng thiết kế được, có logo rất cô đọng, ý nghĩa, có logo cafe thiết kế rất rườm rà, chợ búa.
Bộ nhận diện thương hiệu cafe giúp mô hình cafe của bạn đi xa hơn trong tâm trí người đi cafe. Là 1 phần quan trọng trong tiêu chuẩn thiết kế quán cafe đẹp của KTS. Hơn nữa bộ nhận diện đẹp giúp bạn có thể nhượng quyền thương hiệu có giá hơn.
Menu quán cafe quan trọng khi xác định đúng khách hàng mục tiêu, mức độ chi tiêu, nguồn nguyên liệu dễ tìm kiếm, thay thế, cách thức chọn menu sẽ được bộ phận setup quán cafe đồng hành và tư vấn kỹ cho bạn.
Nhưng cơ bản menu phải cô đọng, trọng tâm, thức uống bổ dưỡng, pha chế không quá phức tạp, các món này hợp với số đông người.
Đây là một chủ đề rất dài vì vậy mời bạn xem qua bài viết này mà chúng tôi đã dày công biên soạn. Đây là kiến thức chuyên nghành thiết kế, thiết kế chuyên sâu. Nhưng miêu tả ngắn gọn thì kiến trúc, nội thất, sân vườn của 1 quán cafe đẹp như 1 cô gái đẹp, mặc bộ váy đẹp, đứng trong một không gian đẹp.
>>Tất tần tật thiết kế quán cafe sân vườn đẹp thành công cho mọi người?
Với quán cafe sân vườn thì diện tích lớn, mức đầu tư cũng tương đối lớn vì vậy cần có 1 bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh, bản dự toán thi công chi tiết đầy đủ, rõ ràng để cho KTS và CĐT có cái nhìn khách quan về chi phí đầu tư là điều kiện tiên quyết.
Vận hành quán cafe là việc bạn đưa đứa con tinh thần vào kinh doanh thực chiến sau hàng loạt những công việc đã làm bên trên. Nếu thi công sẽ vận hành, bàn giao và bước vào giai đoạn bảo hành quán cafe cho khách hàng theo đúng cam kết.
Với mô hình đẹp thì giá trị nội thất và kiến trúc của cafe sân vườn tăng theo thời gian. Các mô hình không phù hợp sẽ chịu sự tác động của môi trường và xuống cấp, biến mất.
Chọn mô hình cafe sân vườn phù hợp rất quan trọng, nếu chọn đúng sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho quán.
Sự thoải mái trong không gian cafe sân vườn giúp cho quán bền vững có tính cạnh tranh cao mà các mô hình cafe khác khó lòng làm được.
Những quán cafe có diện tích rộng, chủ đầu tư có nguồn tài chính rủng rỉnh có thể đầu tư mô hình này hiệu quả.
Những quán cafe to tại thành phố, khu đô thị lớn với diện tích cả ngàn m2 đứng sau đó là những ông chủ lớn.
Quán cafe như vậy có doanh thu khủng, hàng ngày tiếp đón cả ngàn khách, do có không gian sân vườn thoáng mát, khách đông từ sáng tới tối. Đó chính là lý do có các chuỗi quán cafe lớn như Du Miên Garden Cafe, Miền Đồng Thảo, Country House Cafe, City Garden Cafe, Family Gardens Cafe,… tồn tại, phát triển bất chấp đối thủ là ai.
Quán cafe sân vườn có doanh thu cao khi đây là nơi lựa chọn của khách Vip, khách gia đình thuộc mọi thành phần, lứa tuổi trong xã hội. Menu quán đa dạng các món nước, món ăn, bia hay cả rượu vang, món tây cũng xuất hiện hợp với khách du lịch, khách gia đình nhiều người đi bằng ô tô, quán có khu vui chơi e bé, đỗ xe rộng rãi.
08/09/2025
Dịch vụ xây nhà trọn gói bao gồm toàn bộ các công đoạn từ tư vấn thiết kế, xin giấy phép xây dựng, thi công phần thô,...
08/09/2025
Dịch vụ thiết kế thi công nhà phố trọn gói tại quận Gò Vấp đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình muốn...
08/09/2025
Với bối cảnh nhộn nhịp, đông đúc như ngày nay, mọi người rất cần một không gian yên bình như ở vùng quê. Vì vậy kinh...